Chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ phụ nữ các cấp

07:37 - Thứ Sáu, 13/01/2023 Lượt xem: 4020 In bài viết

ĐBP - Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã chú trọng triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực, trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng tuyên truyền, vận động cho cán bộ phụ nữ các cấp. Từ đó, triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, hoạt động hiệu quả.

Cán bộ Hội LHPN huyện Điện Biên Đông trao đổi giải pháp nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, triển khai thực hiện các phong trào.

Thực tế đã chứng minh nơi nào cán bộ phụ nữ năng động, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc thì phong trào phụ nữ rất sôi nổi, hiệu quả. Vì thế, thời gian qua Hội LHPN tỉnh đã tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ phụ nữ các cấp nhằm triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào, cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Hàng năm, Hội LHPN tỉnh chỉ đạo các cấp Hội chủ động củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ phụ nữ theo hướng nâng cao chất lượng, lựa chọn những người có đủ năng lực, trình độ, tâm huyết, trách nhiệm, có phẩm chất đạo đức tốt để giữ chức vụ chủ chốt của phụ nữ cơ sở. Hơn 1 năm qua, các cấp Hội đã kiện toàn được 2 chủ tịch, 1 phó chủ tịch phụ nữ cấp huyện và 5 chủ tịch phụ nữ cấp xã. Đáng chú ý, công tác rà soát, bổ sung quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cũng được các cấp Hội phụ nữ quan tâm thực hiện đảm bảo theo quy định. Nhờ đó, năng lực và trình độ của đội ngũ cán bộ phụ nữ các cấp ngày càng được nâng cao. Hiện toàn tỉnh có gần 1.760 cán bộ phụ nữ các cấp; trong đó, cấp tỉnh 21 người, cấp huyện 37 người, cấp xã hơn 250 người và hơn 1.440 người là chi hội trưởng phụ nữ các thôn, bản, tổ dân phố. Trong tổng số hơn 300 cán bộ phụ nữ cấp tỉnh, huyện, xã số người có trình độ cao đẳng, đại học là 155 người (chiếm trên 51%), trình độ cao cấp, trung cấp lý luận chính trị chiếm trên 60%. Đến nay, 100% cán bộ chủ chốt hội phụ nữ cấp tỉnh, huyện đã đạt chuẩn chức danh theo quy định; trên 90% cán bộ chủ chốt hội phụ nữ cấp xã đạt tiêu chuẩn chức danh; tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy, HĐND các cấp tăng so với nhiệm kỳ trước.

Bà Đỗ Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh chia sẻ: Hội LHPN tỉnh đặt ra mục tiêu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức Hội LHPN các cấp và chi hội trưởng phụ nữ có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tâm huyết với công tác phụ nữ, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, sâu sát cơ sở; hội tụ đầy đủ năng lực chuyên môn, năng lực lãnh đạo quản lý, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Vì vậy, Hội đã triển khai thực hiện hiệu quả Đề án bồi dưỡng, công chức hội LHPN các cấp và chi hội trưởng phụ nữ giai đoạn 2019 - 2025 theo Quyết định số 1893/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Riêng năm 2022, các cấp Hội tổ chức 24 lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội và cập nhật kiến thức hàng năm cho gần 1.000 cán bộ hội phụ nữ các cấp và chi hội trưởng. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ; cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn do Hội LHPN Việt Nam tổ chức. Mặt khác, Hội cũng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức hoạt động ở các cấp Hội gắn với thực hiện khâu đột phá “Đổi mới phương thức hoạt động Hội, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin”; chỉ đạo các cấp Hội tăng cường kiểm tra, hỗ trợ cơ sở Hội ở những địa bàn khó khăn trong triển khai thực hiện các hoạt động, phong trào phụ nữ…

Chất lượng đội ngũ cán bộ phụ nữ từng bước được nâng cao, đã giúp các cấp Hội phát huy tính chủ động, sáng tạo, đổi mới trong triển khai thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm. Nhờ đó, kết quả hoạt động công tác Hội những năm qua đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, ngày càng thu hút đông đảo hội viên tham gia tổ chức Hội, từng bước khẳng định vai trò, vị thế của phụ nữ trong xã hội.

Bài, ảnh: Huyền Lâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top